Giấy phép hoạt động bưu chính

admin 04/07/2018
giay-phep-hoat-dong-buu-chinh

(Luatnguyenhoang.vn)- Bưu chính: Là dịch vụ chuyển phát thông tin dưới dạng văn bản, văn kiện, gói hàng hóa, có yếu tố nhanh về thời gian và có độ tin cậy cao. Trong đó, bên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đảm bảo thu gom tại địa chỉ người gửi, phát tận tay người nhận, truy tìm và định vị, linh hoạt thay đổi nơi nhận và địa chỉ nhận trong khi đang vận chuyển, báo phát và các yếu tố linh hoạt khác.

Với kinh nghiệm xin giấy phép bưu chính cho nhiều doanh nghiệp trên cả nước, Luật Nguyễn Hoàng nhận thấy rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân vướng mắc các thủ tục xin cấp giấy phép bưu chính và muốn tìm 1 đơn vị tư vấn Luật đại diện cho doanh nghiệp của mình làm thủ tục xin cấp giấy phép bưu chính tại Sở thông tin và Truyền thông.

Công ty TNHH tư vấn luật Nguyên Hoàng sẽ tư vấn cho Quý khách hàng các dịch vụ như sau:

- Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến hoạt động xin giấy phép bưu chính.

- Tư vấn hành lang pháp lý cho quý khách hàng trước khi xin giấy phép bưu chính.

- Tư vấn điều kiện cấp giấy phép bưu chính.

- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu chuẩn xin cấp giấy phép bưu chính.

- Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các giấy tờ của khách hàng cung cấp.

 - Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, Luật Nguyễn Hoàng sẽ tiến hành soạn hồ sơ xin giấy phép bưu chính cho khách hàng.

- Đại diện lên Cơ quan có thẩm quyền để nộp Hồ sơ xin giấy phép bưu chính cho khách hàng.

- Theo dõi hồ sơ và trả lời của Cơ quan có thẩm quyền, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng.

- Nhận kết quả là giấy phép bưu chính tại Cơ quan có thẩm quyền cho khách hàng.

HỒ SƠ XIN GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH

1.   Giấy đề nghị giấy phép bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục I Nghị định 47/2011/NĐ-CP).

2.   Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

3.   Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);

4.   Phương án kinh doanh:

•     Thông tin về doanh nghiệp gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (e-mail) của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, trang tin điện tử (website) của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác.

•      Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ.

•      Hệ thống và phương thức quản lý, điều hành dịch vụ.

•      Quy trình cung ứng dịch vụ gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát.

•      Phương thức cung ứng dịch vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ).

•      Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính.

•      Phân tích tính khả thi và lợi ích kinh tế – xã hội của phương án thông qua các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách nhà nước, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong 03 năm tới kể từ năm đề nghị cấp phép.

•      Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

•      Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có).

•      Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

•      Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

•      Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

•      Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép kèm theo tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.

•      Số lượng hồ sơ: Được lập thành 03 bộ (01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản sao do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao).

•      Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

ĐIỀU KIỆN XIN G ẤY PHÉP BƯU CHÍNH

1.   Điều kiện về khả năng tài chính nêu tại điểm b khoản 2 Điều 21 Luật bưu chính được quy định như sau:

•     Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam.

•     Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.

2.   Mức vốn tối thiểu quy định tại khoản 1 Điều này phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp.

3.   Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT NGUYỄN HOÀNG

Địa chỉ: P.1601, Tầng 16, 187 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0947.809.866 - 0246 654 6606 - 0246 654 6605

Gmail: tuvanluatnguyenhoang@gmail.com

 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN